Sức hút của căn hộ chung cư tại khu vực ngoại thành

Thay vì an cư tại trung tâm, nhiều người mua nhà lưu tâm đến những căn hộ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi ở ngoại thành, di chuyển vào nội đô không quá xa.

 

Khan hiếm nguồn cung căn hộ tầm trung

 

Bước sang tháng 3, thị trường bất động sản ghi nhận sự tham gia của các doanh nghiệp quy mô cùng dự án tầm cỡ. Phân khúc căn hộ chung cư cũng ghi nhận những dấu hiệu khả quan, trong đó, nguồn cung chủ yếu tại các huyện ngoại thành.

 

Tại khu vực nội đô, nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án đã mở bán từ quý trước, hiện chưa có nguồn cung mới xuất hiện. Các dự án dự kiến bàn giao trong năm 2022 cũng không nhiều. 

 

Theo báo cáo của CBRE, tính đến cuối năm 2021, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình tại Hà Nội đạt 1.596 USD/m2, tăng 13% theo năm. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua.  Dự kiến năm 2022, nguồn cung chào bán mới sẽ tăng trưởng trở lại. Mức giá sơ cấp được dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong vòng 3 năm tới.

 

Bộ Xây dựng nhận định thị trường bất động sản 2022 có nhiều dấu hiệu khả quan, thị trường đang có dấu hiệu phục hồi tốt. Giá các căn hộ chung cư tại các thành phố lớn sẽ không giảm trong thời gian ngắn. Tại Hà Nội hay TPHCM, các chung cư với giá 20 triệu/m2 hầu như vắng bóng khỏi thị trường. Khu vực trung tâm chủ yếu là các dự án cao cấp với giá 4-5 tỷ/căn.

 

Sức hấp dẫn từ các dự án sắp hoàn thiện tại khu vực ngoại thành

 

Nhận thấy sự bất cập về nguồn cung căn hộ tại nội đô, khi quỹ đất không còn nhiều, tiềm năng phát triển thấp, các chủ đầu tư có xu hướng chuyển dịch về ngoại thành bởi dư địa lớn, hạ tầng phát triển. 

 

Trong một hai năm trở lại đây, nguồn cung căn hộ trung cấp tại Hà Nội chủ yếu đến từ các quận huyện thuộc khu vực phía Tây và phía Đông. Cùng với sự dịch chuyển của thị trường bất động sản, người mua nhà có nhiều lựa chọn hơn đối với không gian sống. Thay vì an cư tại trung tâm, trong những không gian chật chội, thiếu tiện ích, khách hàng ưu tiên chọn những căn hộ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi ở ngoại thành. 

 

Bên cạnh đó, việc quy hoạch 5 huyện ngoại thành Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng lên quận vào năm 2025 đã tạo tiền đề cho các huyện này phát triển mạnh mẽ cả về hạ tầng và kinh tế, trở thành trung tâm dân cư mới của thủ đô trong tương lai.

 

Dự án Hanhomes Blue Star của chủ đầu tư Handico 5.

 

Giao thông hoàn chỉnh, kết nối nhanh chóng, hạ tầng phát triển, đầy đủ tiện ích chăm sóc sức khỏe và giải trí đã giúp khu vực xa trung tâm trở thành miền đất hứa đối với người mua nhà. Một số dự án tại đây có đủ tiện ích, chất lượng trong không gian xanh được quy hoạch hoàn chỉnh, sở hữu mức giá hợp lý với người lao động. Trong đó, những dự án sắp hoàn thiện của chủ đầu tư uy tín thu hút thị trường.

 

Là dự án tâm huyết của chủ đầu tư Handico 5, Hanhomes Blue Star gây chú ý trên thị trường bất động sản 2022. Sở hữu vị trí trái tim thị trấn Trâu Quỳ, kế cận các khu trung tâm, giáo dục, y tế lớn khu vực, Hanhomes Blue Star được nhiều người mua nhà tìm kiếm. 

Chủ đầu tư cho biết, hiện tại dự án chỉ còn số ít căn hộ chưa mở bán, dành cho khách hàng muốn sở hữu căn hộ chất lượng, đầy đủ tiện ích với giá căn hộ tầm trung.

 

Sớm nhận thấy tiềm năng từ các dự án sắp hoàn thiện tại khu vực ngoại thành, nhiều người mua nhà đã nắm bắt cơ hội để sở hữu một không gian sống tiện ích, hiện đại.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 5

Địa chỉ: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0923868679

Trang web: Hanhomesbluestar.com.vn

Văn phòng giao dịch: Khu 31ha, phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội