Những lực đẩy biến khu Đông trở thành phố mới của Hà Nội

Giữa một Hà Nội cổ kính, hào hoa, đâu đó có những con người luôn khát khao về một phố mới. Một Hà Nội thanh bình xen lẫn sự sôi động, hiện đại của một Thủ đô phát triển, một phố mới nằm kề bên phố cũ, thanh lịch mà đẳng cấp đang dần hiện hữu tại phía Đông thủ đô. 

Dự án lớn xuất hiện, phố du lịch ra đời

Là khu vực có quỹ đất rộng lớn và địa hình cao ráo, khu Đông được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng. Đặc biệt, vị trí liền kề với khu trung tâm nội đô Hoàn Kiếm – Ba Đình là lợi thế gia tăng giá trị bất động sản cho khu Đông, nhất là khi việc kết nối giữa hai bờ sông Hồng ngày càng thuận tiện hơn nhờ hàng loạt cây cầu hiện đại như Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì.

Thực tế cho thấy từ năm 2015, thị trường khu Đông đã bắt đầu sôi động với việc ra mắt liên tục dự án. Đến cuối năm 2018, sự xuất hiện của các dự án lớn đến từ các tên tuổi hàng đầu như BRG, Vingroup… càng khiến thị trường thêm sức nóng. Điều đó cũng lý giải vì sao trong báo cáo quý I/2020, CBRE đã lần đầu tiên ghi nhận khu Đông là thị trường trọng điểm và là nơi cung cấp lượng căn hộ lớn thứ hai tại Hà Nội trong năm 2020.

Đáng chú ý, khu Đông đang chuẩn bị cho sự hình thành của một tuyến phố du lịch mới. Với các đại dự án đang dần hiện hữu và chuẩn bị triển khai, cư dân khu Đông đã không còn cần phải đi xa để tìm kiếm trải nghiệm du lịch. Liền ngay sau mỗi nhà là công viên biển hồ Ocean Park với hồ nước mặn 6,1ha, biển xanh, cát trắng nay đã xuất hiện ngay tại thủ đô. Cùng với đó là hồ điều hòa 24,5ha, tổ hợp công viên giải trí cao cấp VinWonders rộng 80ha với điểm nhấn là khu công viên bán hoang dã Vinpearl Safari, hay tận hưởng nghỉ dưỡng tại Thành phố sinh thái Ecopark trong bán kính chỉ 3km.

Phối cảnh quy hoạch công viên Safari Vinpearl Land Gia Lâm

Với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, các dự án nêu trên được kỳ vọng sẽ đưa khu Đông trở thành trung tâm du lịch  mới của thủ đô, bên cạnh những điểm đến truyền thống như phố cổ Hoàn Kiếm hay hồ Tây, thậm chí của toàn miền Bắc, bởi cho đến nay cả nước mới chỉ có 3 nơi có dự án tương tự là Nha Trang, Phú Quốc và Nam Hội An.

Theo giới đầu tư bất động sản, việc phát triển phố du lịch mang đến những lợi ích to lớn về kinh tế du lịch cho khu Đông, trước hết mở ra những cơ hội kinh doanh cả trực tiếp lẫn phụ trợ, đưa khu vực này trở thành chốn giao thương nhộn nhịp, sầm uất, từ đó nâng cao giá trị của dự án, gián tiếp thu hút nguồn vốn đầu tư từ các nơi đổ về. Dòng vốn này góp phần thúc đẩy việc kinh doanh phát triển mạnh mẽ, tạo nên một vòng quay tăng trưởng liên hoàn cho khu Đông.

Cú hích về hạ tầng và tiện ích

Không khó để nhận ra rằng, người dân ở Hà Nội luôn mong muốn có cuộc sống trung tâm, nơi mọi nhu cầu của họ đều được đáp ứng. Nhưng điều này đang trở nên khó khăn khi quỹ đất tại khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt. Lựa chọn của người dân thủ đô lúc này đó là khu vực phía Đông – nơi đang dần “thay da đổi thịt” với sự đầu tư về hạ tầng đô thị. 

Từ hai trục xương sống cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quốc lộ 5 kéo dài, khu Đông đã có những bước tiến mạnh mẽ với hàng chục dự án lớn nhỏ như nút giao Long Biên, đường Dương Xá – Đông Dư (đã hoàn thiện), nút giao Cổ Linh (dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2021… Đó là chưa kể UBND huyện Gia Lâm đang đề xuất đầu tư thêm 32 dự án hạ tầng khung với tổng chiều dài lên tới 57km trong vòng 5 năm tới.

Sự phát triển về hạ tầng góp phần thay đổi tích cực diện mạo khu Đông Hà Nội

Với những chính sách phát triển của thành phố, khu Đông đang thực sự trở nên nhộn nhịp, sầm uất hơn khi dễ dàng kết nối vào khu vực nội thành. Hai bờ sông Hồng hiện nay mang tới cho cuộc sống của người dân một môi trường sống trong lành, an yên. Cùng với đó, sự kết nối với những không gian cũ là các quận nội thành cũng giúp cho cư dân có một cuộc sống thoải mái hơn nhờ chính sách đầu tư về hạ tầng của thành phố.

Bên cạnh sự thay đổi về hạ tầng, khu Đông cũng ghi nhận nhiều dự án dịch vụ tiện ích hiện đại như: các trung tâm thương mại AEON Mall, BigC, Savico Megamall, sắp tới là Vincom Megamall Ocean Park; các trường học đạt chuẩn quốc tế như trường liên cấp Vinschool, trường liên cấp Đoàn Thị Điểm, trường đại học Anh Quốc, trường Đại học Y khoa Tokyo, Đại học VinUni… cùng hàng loạt tiện ích khác đã và đang hình thành. Ngoài ra, nhờ chuỗi shophouse sầm uất, cư dân khu Đông được tận hưởng các tiện ích mua sắm đa dạng ngay tại không gian sống. Những trải nghiệm tiện ích hiện đại này chính là giá trị gia tăng khiến khu Đông trở thành “thỏi nam châm” hút khách bậc nhất trên thị trường bất động sản.

Việc trở thành phố mới trong tương lai, hứa hẹn thu hút một lượng lớn du khách đến Gia Lâm tham gia các hoạt động du lịch khám phá, trải nghiệm. Trong bối cảnh chung đó, thị trường bất động sản Gia Lâm đương nhiên hưởng lợi lớn và nhanh nhờ sự phát triển kết nối.

Hanhomes Blue Star – đón đầu xu hướng sống mới phía Đông thủ đô

Một trong những đích ngắm đang nổi lên hiện nay thu hút sự quan tâm của khách hàng mua để ở và nhà đầu tư phải kể đến dự án Hanhomes Blue Star. Dự án tọa lạc ngay tại khu 31ha đã hoàn chỉnh về quy hoạch, trung tâm thị trấn Trâu Quỳ. Hanhomes Blue Star chỉ cách Vinwonders Gia Lâm khoảng 700m. Khi hạ tầng giao thông tại khu vực hoàn thiện, cư dân chỉ mất 5 phút để tiếp cận đến các điểm vui chơi giải trí mới của thủ đô. Gần như mọi nhu cầu cho một cuộc sống hiện đại, giàu trải nghiệm của cư dân nơi đây sẽ được đáp ứng trong tầm tay.

Chính sự phát triển của phố mới Gia Lâm đã góp phần đáp ứng được mong muốn của cư dân khi được sống trong môi trường sống hiện đại, nơi có những người hàng xóm văn minh tới từ các quốc gia khác nhau. Đây cũng là chốn an cư lý tưởng cho phép cư dân có thể một bước, bước ra thế giới và một bước quay trở về ngôi nhà của mình.

Thông tin chủ đầu tư:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội số 5

Địa chỉ: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://hanhomes.com.vn/

Thông tin dự án Hanhomes Blue Star:

Địa chỉ dự án: Khu 31ha, Phố Thành Trung, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Website: http://hanhomesbluestar.com.vn/

Hotline: 0923 868 679