Hé lộ dự án có mật độ xây dựng 28% được khách hàng nội đô ưa chuộng

Khi lựa chọn nơi ở mới, yếu tố được người dân phố cổ quan tâm đầu tiên chính là xây dựng thấp vì muốn tận hưởng không gian rộng rãi sau những tháng ngày sống chật chội trong nội đô.

Xu hướng chuyển dịch của người phố cổ

Khi những thành phố lớn như Hà Nội ngày càng đông đúc, bởi vậy nhiều người dân nội đô đều tìm kiếm một khu vực thoáng đãng, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Và quận Long Biên chính là lựa chọn hàng đầu.

Theo nhiều cư dân phố cổ chia sẻ, quận Long Biên là nơi có sự thân thuộc đặc biệt. Bên cạnh cầu Long Biên lịch sử, nơi đây được kết nối với trung tâm thành phố bằng những cây cầu hiện đại như Vĩnh Tuy, Chương Dương… và sắp tới là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo. Vì vậy, khi chuyển đến sinh sống tại quận Long Biên, họ vẫn thuận tiện để trở về không gian sống ngày xưa, tận hưởng không khí của “băm sáu phố phường”.

Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội cho biết, 6 quận nội thành gồm Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Cầu Giấy có mật độ dân số trung bình trên 30.500 người/km2. Thậm chí, nhiều khu đô thị mới, chung cư cao tầng còn được điều chỉnh quy hoạch tăng mật độ xây dựng, tăng chiều cao các tòa nhà và giảm phần diện tích công cộng khiến các khu vực này quá tải về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Trong khi đó, quận Long Biên lại thuộc nhóm quận có mật độ dân số thấp nhất chỉ với 3.758/km2, mang đến cơ hội tận hưởng không gian sống thoáng đãng hiếm hoi tại Hà Nội.

Nơi sở hữu giá trị sống đích thực

Trong bối cảnh Hà Nội ngày càng chật chội, quỹ đất eo hẹp dần, nhiều chủ đầu tư đã tìm cách gia tăng mật độ xây dựng để có thể xây được nhiều căn hộ, qua đó tối đa hóa doanh thu. Tuy nhiên, quận Long Biên vẫn duy trì được sức hấp dẫn trong mắt các cư dân nội đô vì mật độ cư dân lý tưởng, trong đó nổi bật là dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ. Điểm nổi bật của dự án chính là sở hữu mật độ xây dựng chỉ 28%, con số rất hiếm tại thị trường Hà Nội.

Tọa lạc tại phường Giang Biên, trung tâm quận Long Biên, dự án nổi bật khi xây dựng thấp, chủ đầu tư dành phần còn lại cho các mảng xanh, chỗ đỗ xe, khu vui chơi. Đặc biệt, nhờ ở cạnh những khu đô thị lớn như Vinhomes Riverside, khu đô thị Việt Hưng, dự án cũng được thừa hưởng những tiện ích của hai quần thể xanh này như hồ điều hoà, hàng nghìn cây cối xanh mát quanh năm. Đó là lý do vì sao nhiều cư dân thủ đô đã “phải lòng” dự án ngay trong lần đầu đến đây.

Chị Phạm Thu Thảo (phố Hàng Mã) chia sẻ, khi đến thăm dự án cả gia đình chị đều bất ngờ vì sự thoáng đãng và trong lành. Mở cửa sổ căn hộ thì thấy hồ điều hòa và cây xanh, mang đến năng lượng tích cực mỗi ngày luôn tràn đầy cho mọi thành viên.

Một số người nói đến khu vực này sẽ e ngại về các tiện ích sống, tiện nghi xung quanh. Tuy nhiên, theo anh Chính – một cư dân mới chuyển về đây sinh sống chia sẻ, Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ đã thuyết phục được các thành viên trong gia đình anh không chỉ nhờ không gian thoáng mát mà còn bởi tiện ích phong phú, chất lượng cao khi nằm gần các trung tâm mua sắm, giải trí lớn như Vincom Long Biên, BigC, Aeon Mall… và trường học các cấp như THCS Việt Hưng, trường liên cấp Vinschool…

Ngoài ưu điểm về mật độ xây dựng, dự án cũng sở hữu hạ tầng thuận tiện kết nối tới cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì, Quốc lộ 5A, 5B, 1A…

Dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ còn sở hữu lợi thế giá bán hấp dẫn, chỉ 22,5 triệu đồng/m2. Với cam kết trao sổ đỏ sau 50 ngày giao dịch kết hợp cùng chính sách hỗ trợ vốn vay ngân hàng lên tới 70% giá trị căn hộ trong tối đa 20 năm, cư dân có thể yên tâm khi tận hưởng cuộc sống xanh mát, tiện nghi tại Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ mà không giảm thiểu áp lực tài chính.