Hà Nội: Sức bật nhờ vào hạ tầng của bất động sản Đống Đa

Quận Đống Đa đang tập trung đẩy mạnh triển khai 18 dự án trọng điểm về hạ tầng. Đây là yếu tố làm nền móng vững chắc cho sự phát triển bất động sản khu vực.

Hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư

Đối với bất kỳ khu vực nào, cơ sở hạ tầng cũng đóng một vài trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, tạo bàn đạp cho sự bùng nổ của bất động sản. Riêng khu vực Đống Đa, theo phê duyệt quy hoạch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, quận sẽ được nâng cấp và tạo điều kiện để phát triển vượt bậc, trở thành một khu vực năng động và sầm uất hơn nữa.

Cụ thể hơn, trong vòng 10 năm tới, trên địa bàn quận Đống Đa dự kiến sẽ có khoảng 18 dự án giao thông trọng điểm được triển khai xây dựng, nâng cấp hạ tầng. Điển hình có thể kể đến tuyến phố huyết mạch như: Đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục có tổng chi phí đầu tư dự kiến hơn 7200 tỷ đồng; dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở có tổng vốn khoảng 9.400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm nay… Tiếp đó là các dự án cải tạo nút giao Tây Sơn – Hồ Đắc Di; nút giao Chùa Bộc – Thái Hà; mở rộng đường Lương Định Của ra đường Trường Chinh… đều là những dự án nằm trong kế hoạch triển khai.

Khi những dự án này được triển khai, các vấn đề về áp lực giao thông, lưu lượng xe cộ đi lại sẽ được giảm tải. Bên cạnh đó, mỹ quan chung cũng sẽ được cải thiện, hình thành diện mạo mới cho khu vực

Cũng trong bối cảnh đó, dư địa tăng giá bất động sản khu vực trong 10 năm tới là vẫn còn. Trong khi quỹ đất tại Đống Đa gần như không còn và dần cạn kiệt. Bởi vậy, những dự án đã hình thành và được xây dựng với giá bán hợp lý tại thời điểm này được đánh giá là “hàng hiếm” và được săn lùng. Cũng do đó, không khó để lý giải sức hút của căn hộ 187 Nguyễn Lương Bằng, giữa trung tâm quận Đống Đa.

Dự án với mức giá gây sốc, chỉ từ 30 triệu đồng/m2

Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 (Handico 5) – chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính, dự án được tung ra với mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2. Giữa lõi đất vàng nội đô, mức giá này tạo sức nóng bởi đây là con số chỉ nhỉnh hơn một chút so với các dự án nằm ở các khu vực vành đai 3, xa trung tâm, thiếu thốn về tiện ích, dịch vụ hơn.

Không chỉ có giá bán cạnh tranh mà khi về ở, cư dân cũng được áp dụng mức phí dịch vụ tốt nhất khu vực này, chỉ 4.000 đồng mỗi m2/tháng, mang lại lợi ích kinh tế cho gia chủ về lâu dài.

Với diện tích rộng lớn, đặc biệt mật độ căn hộ ở mỗi tầng thấp, không gian được thiết kế tối ưu, đón nắng, đón gió, căn hộ 187 Nguyễn Lương Bằng luôn thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, với vị trí gần hồ Đắc Di, từ dự án, cư dân có thể tận hưởng không khí trong lành hơn hẳn, làm giảm áp lực về cuộc sống chung cư vốn có định kiến là chật chội, bí bách.

Tọa lạc ngay mặt đường Nguyễn Lương Bằng, dự án sở hữu vị trí với hạ thống hạ tầng kết nối hoàn hảo. Từ dự án, cư dân chỉ mất 15 phút di chuyển vào trung tâm để sử dụng các dịch vụ giải trí hoặc đi đến các cơ quan trung ương. Trong tương lai gần, khi các dự án vành đai 1, dự án cải tạo nút giao Tây Sơn – Hồ Đắc Di; nút giao Chùa Bộc – Thái Hà được hoàn thiện, việc di chuyển sang các quận khác tại nội đô đều thuận tiện và dễ dàng.

Từ dự án, cư dân cũng dễ dàng di chuyển tới các địa điểm vui chơi, giải trí lớn, các TTTM quy mô như Vincom Phạm Ngọc Thạch, Royal City… Đây cũng được đánh giá là khu vực dân trí cao, nhiều trường học liên cấp cho đến đại học uy tín như Tiểu học – THCS Thái Thịnh, Tiểu học Khương Thượng, Tiểu học Bế Văn Đàn, THPT Kim Liên, Đại học Thủy Lợi, Học viện Ngân hàng, Đại học Y, Đại học Công Đoàn… thuận tiện cho việc xây dựng tương lai con trẻ.

Đến thời điểm hiện tại, dự án đã được hoàn thiện với pháp lý đầy đủ, cư dân có thể vào ở ngay, an cư lạc nghiệp và xây dựng một không gian sống, một tổ ấm đích thực.