Sống ở ven đô: Cú “lột xác” ngoạn mục từ định kiến đến xu hướng

Nếu như khoảng 20 năm trước, cuộc sống ven đô bị đánh giá là kém chất lượng thì nay sinh sống tại thành phố ven sông trong khu đô thị hiện đại với mức giá chỉ 22,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản) như Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ đã xua tan quan niệm trên.

Thay đổi diện mạo, khẳng định sức hút

Trong bối cảnh kinh tế đất nước chưa phát triển, sự chênh lệch giữa mức sống của trung tâm thành phố và vùng ven khá lớn, từ đó sinh ra suy nghĩ phải sống ở trung tâm thành phố để tận hưởng mạng lưới tiện ích đồng bộ. Tuy nhiên, trước làn sóng đô thị hóa, vùng ven đô dần dần thay đổi diện mạo và khẳng định sức hút của mình.

Tại Hà Nội, những khu vực như quận Long Biên, huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh… đều đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng về giao thông, giáo dục, y tế,… Khoảng 20 năm trước, để đi vào địa quận Long Biên chỉ có thể đi qua cầu Long Biên, Chương Dương, Thăng Long thì sau 15 năm lên quận, Long Biên đã sở hữu mạng lưới giao thông gần 10,000 tỷ đồng với những công trình quan trong như: nút giao Long Biên – Nguyễn Văn Cừ, Tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng, cầu Vĩnh Tuy, Nhật Tân,…

Theo nhiều người dân, khi được đầu tư hạ tầng nhiều hơn, khu vực Long Biên lại càng hấp dẫn vì vừa giữ được sự yên bình nhưng vẫn trên đà phát triển. Đối với những người bận rộn thì sống tại vùng ven chính là lựa chọn lý tưởng bởi có thể để lại những căng thẳng, mệt mỏi đằng sau và về nhà với tâm trạng thoải mái nhất.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản đang có xu hướng mở rộng ra ngoài trung tâm. Nhờ vào việc phát triển hạ tầng, giao thông nên thị trường bất động sản khu vực này dự báo phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Điều này chứng tỏ nhu cầu mua nhà ven đô của người dân thủ đô đang ngày càng tăng cao.

Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ – Nâng tầm cuộc sống ven đô

Trước làn sóng đô thị hóa, thị trường bất động sản ven đô như được thức tỉnh sau nhiều năm ngủ quên và trở thành miền đất hứa cho những nhà đầu tư cũng như những người đang tìm kiếm một không gian sống khác biệt, trong lành và không ngột ngạt như trung tâm thành phố. Trải qua nhiều thay đổi, năm 2019 tiếp tục là năm bất động sản ven đô nóng lên và là miền đất hứa được nhiều nhà đầu tư và khách hàng ưa thích.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi) cũng từng là một người giữ suy nghĩ mua nhà nội đô từ khi tốt nghiệp đại học, nhưng đến nay, ngôi nhà anh lựa chọn lại nằm tại phường Giang Biên, quận Long Biên – Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ. Quyết định này cũng khiến chính anh Nam bất ngờ vì đã từ bỏ được định kiến về cuộc sống ven đô.

Nói về Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ, anh Nam cho biết khi đến đây anh không cảm thấy đó là vùng ven mà là trung tâm của sự phát triển mới. Chỉ với mức giá 22,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, nội thất cơ bản), thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, anh đã sở hữu một căn hộ của dự án nằm tại vùng có quy hoạch đẹp nhất thủ đô hiện nay, sát cạnh những khu đô thị lớn như Vinhomes Riverside, khu đô thị Việt Hưng. Vì sở hữu tầm view hướng ra sông Hồng, anh Nam cũng tin rằng Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ có địa thế phong thủy tốt, đón nhận làn gió trong lành và nguồn phù sa của sông Hồng chính là tín hiệu thịnh vượng cho sự nghiệp trong tương lai.

Khoảng cách từ dự án đến nội đô cũng được rút ngắn hơn nhờ các tuyến đường quan trọng như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thanh Trì,…hoặc các tỉnh lân cận Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng,… qua tuyến quốc lộ 5, quốc lộ 1A. Từ đó xóa tan tâm lý “ngại” khi sống tại ven đô của anh Nam.

“Tôi không ngờ tiện ích ở đây lại toàn diện đến thế, con tôi có thể học ngay tại Vinschool, cả nhà có thể mua sắm tại Vincom Long Biên, BigC, Aeon Mall hay cùng nhau thư giãn tại bể bơi Vincom, công viên Giang Biên, hồ điều hòa Harmony, sân golf Long Biên… Thực sự tôi rất tin tưởng vào cuộc sống tương lai tại đây.”

Anh Nam cũng cho biết anh chọn căn hộ 72 m2 với 2 phòng ngủ. Mặc dù diện tích vừa phải nhưng không bị bí nhờ logia dài thoáng tại phòng khách, tách biệt với phòng bếp. Với kết cấu này, dù chủ nhân chọn phong cách thiết kế nào thì căn hộ vẫn đảm bảo công năng sử dụng cũng như khoảng không đón ánh sáng và không khí tươi từ những mảng xanh trong nội khu.

Hiện tại, Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ đã sẵn sàng đón chào những cư dân tương lai với 220 căn hộ tại 2 tòa tháp cao 9 tầng và 15 để tận hưởng cuộc sống hiện đại tại một trong những khu vực ven đô sầm uất nhất của Hà Nội.

 

Thông tin liên hệ:

Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ: Yêu nơi mình sống – Sống nơi mình yêu

Địa chỉ: Dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ, Phường Giang Biên, Long Biên, Hà Nội Văn phòng Chủ đầu tư Handico 5: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội Website: https://www.hanhomesno08maichitho.com/

Hotline: 0923.86.86.79| 0934.54.50.88